Hong Kong cho phép người giúp việc Philipines được định cư ở đây.

Một tin vui cho những người giúp việc gia đình quốc tịch Philipines ở Hong Kong, họ được phép định cử ở nước này.8/2011, Tòa án Hong kong phán quyết rằng một người giúp việc nhà philipines được phép nộp đơn xin định cư thường xuyên tại đây.

Hong Kong cho phép người giúp việc Philipines được định cư ở đây.
Hong Kong cho phép người giúp việc Philipines được định cư ở đây.

Bài viết Hot:

Đây được coi là một  phán quyết mang tính lịch sử , tạo ra một bước ngoặt lớn có thể dẫn tới hơn 100.000 người giúp việc nước ngoài dành được quyền định cư ở đây. Tuy nhiên thì quyết định này cũng giấy lên một tranh cãi xung quanh vấn đề bình đẳng của  người giúp việc nước ngoài. Nhiều ý kiến cho rằng việc cấp cho người giúp việc nước ngoài quyền được định cư ở đây sẽ gây ra một áp lực lớn tới các lĩnh vực y tế, giáo dục…Chi tiết xem https://giupviechongdoan.com/

Trong khi đó luật pháp lại quy định người lục địa Trung Quốc chỉ được phép định cư ở Hong Kong sau ít nhất bảy năm làm việc ở đây, đó cũng là một sự phân biệt đối xử.

Người ta cũng lo rằng việc người giúp việc ngoại quốc được phép định cư ở đây họ có thể mang theo người thân gia đình sang thành phố như vậy dân số sẽ trở nên quá đông, nhu cầu về giáo dục , y tế cũng tăng cao. Với khoảng  300.000 người giúp việc là người nước ngoài đang làm việc ở Hong Kong chủ yếu là tìm việc giúp việc nhà mang quốc tịch Indonesia và Philipines thì có khoảng hơn 120.000 nữ giúp việc đã sống ở đây hơn bảy năm.

Nếu những người giúp việc nước ngoài không có thường trú ở đây thì khi họ bị chủ nhà đuổi việc họ sẽ phải tìm một công việc mới tương tự như công việc cũ hoặc chỉ được ở lại Hong Kong trong vòng hai tuần.

Xem thêm : Hai người giúp việc đã cứu bà cụ khỏi căn nhà bị bốc cháyhttps://vieclam.hongphong.gov.vn/tin-tuc/hai-nguoi-giup-viec-da-cuu-cu-ba-khoi-can-nha-boc-chay/