Hai người giúp việc đã cứu cụ bà khỏi căn nhà bốc cháy

Khi nghe tiếng nổ lớn tại tầng 3 căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (Cà Mau), hai người giúp việc đã chạy lên cứu  chủ nhà cụ già 74 tuổi thoát khỏi đám cháy và cúp cầu dao điện, đồng thời hô hoán người dân dập lửa.

Đám cháy xảy ra tại tầng 3
Đám cháy xảy ra tại tầng 3

Xem thêm:

Khoảng 8h, bà Lê Thị Hon (74 tuổi) ở căn nhà 3 tầng trên đường Nguyễn Trãi, phường 9, TP Cà Mau, cùng hai người giúp việc nhà tên Xíu và Hương. Chi tiết xem https://giupviechongdoan.com/dich-vu-giup-viec-gia-dinh/

Trong lúc chị Hương đang dọn dẹp thì nghe tiếng nổ lớn trên lầu nên bảo chị Xíu lên xem. Người phụ nữ phát hiện lửa cháy rực ở khu vực tầng ba, rất nhiều tàn lửa và khói phun xuống tầng hai, nơi bà Lê Thị Hon đang kêu cứu. Nhanh trí, chị Hương cúp cầu dao điện và hô hoán hàng xóm, sau đó cũng lật đật chạy lên phụ chị Xíu đưa cụ bà bị bỏng nhẹ thoát khỏi đám cháy nguy hiểm.

Cảnh sát PCCC tỉnh Cà Mau đã điều động 4 xe chuyên dụng và hàng chục lính cứu hỏa đến hiện trường. Đám cháy được dập tắt sau đó khoảng gần một giờ, khu vực tầng ba của căn nhà bị thiêu rụi.

Con gái bà Lê Thị Hon cho biết: nhà không buôn bán gì nhưng vì ít người ở nên đã dùng tầng ba chứa dụng cụ sửa máy nổ và làm tủ nhôm. Trong đó, một số đồ vật được cho là bị chảy dầu nhớt.

Việc làm chuyên nghiệp của hai người giúp việc đã giúp bà Hon thoát nạn, chỉ bị bỏng nhẹ ngoài da. Nguyên nhân cụ thể của việc cháy nổ đang được cơ quan chức năng làm rõ.